Skip to main content

Đỗ Mạnh Cường thực tế và lãng mạn với thời trang

Đêm trình làng bộ sưu tập thời trang Những cánh bướm cuối thu của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường vừa diễn ra ở TP HCM. Khoảng 1.000 khán giả đến thưởng thức chương trình. 70 người mẫu tham gia trình diễn. Hơn 100 mẫu thiết kế mùa thu đông được giới thiệu.

Đây tiếp tục là một sô diễn thời trang được đánh giá thành công của Đỗ Mạnh Cường. Nhà thiết kế và êkíp cho thấy, họ đã dám đầu tư cho một cuộc chơi lớn. Điều này thể hiện rõ ở ý tưởng thiết kế sân khấu hài hòa với ý tưởng của bộ sưu tập. Đến với chương trình, khán giả được thưởng thức một sô trình diễn ấn tượng về thị giác. Âm thanh, ánh sáng và không gian được chăm chút để tôn từng kiểu thiết kế, với ý tưởng xuyên suốt làm bật lên vẻ đẹp mong manh, huyền ảo của cánh bướm.



Mỗi khán giả đã có một cách cảm nhận riêng về không gian đầy lãng mạn và thơ mộng của đêm thời trang Butterfly. Ảnh: Kiếng Cận



Trong toàn bộ chương trình kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, qua từng màn trình diễn của người mẫu, Đỗ Mạnh Cường khéo léo dẫn khán giả vào không gian thời trang. Anh đưa ra nhiều phương án cho họ lựa chọn khi mang đến những mẫu thiết kế đa dạng về phom dáng, tinh tế trong các đường cắt. Cách phối màu trong từng mẫu váy cũng như cách phối phụ kiện là điều khán giả thích thú khi xem sô diễn mang đầy tính ứng dụng nhưng không kém lãng mạn.

Thách thức Đỗ Mạnh Cường đặt ra cho chính mình ở Butterfly là tổ chức buổi trình diễn trên sân khấu hình tròn, sàn catwalk có đường kính 100m, được trang trí với một không gian treo đầy dây bướm lãng mạn. Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên khi chương trình bắt đầu, mọi người đồng loạt ồ lên, vỗ tay tán thưởng khi tấm màn nhung sân khấu được rút xuống, để lộ ra không gian bay bổng của hàng nghìn cánh bướm giấy lơ lửng. Đặt bộ sưu tập của mình trong một bối cảnh như thế, nhà thiết kế cho thấy anh tìm cách để thời trang có cơ hội thăng hoa trong cuộc chơi nghệ thuật. Cách làm này được Đỗ Mạnh Cường học tập từ những thương hiệu lớn thế giới như: Chanel, Dior, Louis Vuitton, Givenchy hay McQueen... Anh không ngại học hỏi những "ông lớn" của làng thời trang thế giới để nhắm đến một mục đích rõ ràng: đặt bộ sưu tập vào một không gian thống nhất với chủ đề, giúp khán giả cảm nhận rõ ràng về ý tưởng bộ sưu tập.

Trong khoảng một năm, Đỗ Mạnh Cường có ba sô diễn hoành tráng, quy mô lớn The Muse - Nàng thơ, Le Jardin - Khu vườn , Butterfly - Những cánh bướm cuối thu. Nhà thiết kế cho thấy, anh không hề thiếu ý tưởng trong việc tạo nên những không gian nên thơ, đầy chất thời trang cho từng show diễn.

Ở The Muse - chương trình kỷ niệm 5 năm quá trình hoạt động thời trang, Đỗ Mạnh Cường mang một Paris thu nhỏ vào không gian đêm diễn. Sàn catwalk được tái hiện như con đường đá kiểu châu Âu cổ kính. Ở Le Jardin, anh mang hẳn một khu vườn cây xanh mùa hè vào sân khấu giúp khán giả thưởng thức các mẫu thiết kế in hoa trong không gian thiên nhiên nhất có thể.



Bộ sưu tập thu đông của nam thiết kế mang tính ứng dụng cao.



Đỗ Mạnh Cường không ngại chi tiền để tạo nên những không gian lãng mạn cho các bộ sưu tập. Nhưng đó cũng là sự đầu tư có tính toán, thể hiện đầu óc rất thực tế của anh. "Từ đó, khán giả có thể thăng hoa cùng ý tưởng của mình và cũng có thể từ đó họ chịu bỏ tiền ra để mua sản phẩm của mình", anh chia sẻ.

Trong show Butterfly, khán giả nhận ra nhiều mẫu thiết kế của Đỗ Mạnh Cường không mới, thậm chí lặp lại phom dáng, kiểu cách của trang phục ở những bộ sưu tập trước. Nhưng anh giải thích: "Có những kiểu trang phục do tôi thiết kế rất ăn khách. Vì thế, dù nó đã là mẫu của 4-5 năm nay, tôi vẫn làm lại. Vì sao? Vì khách hàng của tôi vẫn mua, thì tôi sẽ vẫn còn làm. Đến lúc nào mọi người chán thì tôi sẽ không tiếp tục. Có thể trong bộ sưu tập trước, tôi làm họa tiết in hoa ăn khách quá rồi, lần này tôi thay đổi bằng họa tiết in bướm để giúp họ hình dung rõ hơn với kiểu váy đó nếu in họa tiết bướm lên thì sẽ ra sao... Làm một bộ sưu tập 100 mẫu thiết kế, thì việc lặp lại các kiểu dáng ở các bộ sưu tập trước thì cũng không có gì phải ngại".

Quan điểm này của Đỗ Mạnh Cường có thể sẽ gây tranh cãi nhưng đây là một trong những lý do để anh tự tin tuyên bố trước mỗi lần ra mắt một bộ sưu tập mới rằng, trang phục của anh luôn đắt hàng.



Đỗ Mạnh Cường nỗ lực hài hòa yếu tố kinh doanh và giá trị nghệ thuật của thời trang. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.



Từ sau sô The Muse, Đỗ Mạnh Cường đề ra mục tiêu tổ chức định kỳ sô thời trang hai lần một năm để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm. Và anh đang thực hiện kế hoạch này. Sô mùa này vừa kết thúc, anh đã ngay lập tức công bố về chương trình tiếp theo ở cuối đêm diễn. "Đó là một cách tôi cho thấy mình có khoảng thời gian dài chuẩn bị, để mọi người có thể sắp xếp đến thưởng thức chương trình cũng như chờ đợi sô diễn", anh chia sẻ.

Hiện tại, nhà thiết kế đã hoàn tất ý tưởng về mặt sân khấu, địa điểm cũng như tìm được nhà tài trợ cho chương trình ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2014.



Thoại Hà


(Theo VNE)

Comments

Popular posts from this blog

Tìm đối tác phân phối bán buôn áo giữ nhiệt Lands End hàng xuất khẩu

Thân chào Quý khách, lời đầu tiên Chipi.vn xin cám ơn tất cả các quý khách, quý khách hàng đã hợp tác và phát triển cùng với Chipi.vn hơn 4 năm qua. Hiện nay chúng tôi đang đặt sản xuất các loại   Áo giữ nhiệt   tại các xưởng may xuất khẩu phân phối   bán buôn áo giữ nhiệt   các thương hiệu Zara, Mango, Land's End, áo giữ nhiệt Việt Nam, áo giữ nhiệt Hàn Quốc và áo giữ nhiệt Nhật Bản tại Hà Nội. Các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định nghiêm ngặt từ chất lượng đầu vào như: sợi dệt, chất liệu vải, màu sắc vải, nhuộm, giặt, cắt may... Do đó các sản phẩm áo giữ nhiệt của chúng tôi đều có được những tiêu chuẩn đầu ra ở mức chất lượng cao. Chúng tôi gọi đó là   Áo giữ nhiệt Xuất khẩu   Xưởng may áo giữ nhiệt xuất khẩu Zara, Mango, Land's End Chipi.vn hiện đang sản xuất các dòng sản phẩm   áo giữ nhiệt nam   và   áo giữ nhiệt nữ   với các  dạng cổ tròn, cổ chữ u, cổ 3 phân, cổ 5 phân... Các sản phẩm nam nữ đều được thiết kế kiểu dáng phong cách hợp   thời trang nam   và  

Hướng dẫn nạp khoai pub.vn, nạp tiền, nạp khoai bằng Vật Giá xem Phim HD trên Pub.vn

Bạn muốn xem phim HD siêu net, tốc độ siêu nhanh, có thể tua phim load siêu nhanh. Các bộ phim mới, hot, phim boom tấn được cập nhập nhanh nhất. Hướng dẫn kích hoạt tài khoản & nạp khoai thông qua tài khoản VatGia.com Mọi người lưu ý: có 2 cách là kích hoạt tài khoản trực tiếp hoặc nạp khoai. Nếu mọi người nạp khoai xong, thì sau khi nạp khoai cần phải đổi thành ngày sử dụng thì nick mới trở thành Pubber (Thành Viên Chính Thức) THÔNG BÁO LỖI KHI KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN VÀ NẠP KHOAI TẠI ĐÂY. ************************************************** ********* Nếu bạn chưa có tài khoản tại Vatgia.com, hãy đăng ký ngay tại đây . Và thực hiện các bước sau để có thể kích hoạt tài khoản từ Vatgia.com Bước 1: Truy cập vào website PUB.VN nhấn Đăng ký hoặc Đăng nhập . Bước 2: Lựa chọn hình thức Kích hoạt hoặc Nạp khoai . Bước 3: Chọn hình thức Kích hoạt qua Vatgia.com . Bước 4: Nhập mã bảo mật và nhấn Cập nhật . Xin chúc mừng bạn đ

Ngọc Trinh Khẳng định lại phát ngôn về show đồ lót victoria secret)

‘Nữ hoàng nội y’ san sớt việc bỗng bị ‘ném đá’ vì tiêu đề của một bài báo khiến mình bị hiểu nhầm là tự tín bước lên sàn diễn nổi tiếng của  đồ lót  Victoria Secret . Ngọc Trinh trình diễn nội y   Việc trở nên "thiên thần" của nhãn hàng đồ lót danh tiếng là mong ước của bất kỳ người mẫu nội y nào trên thế giới. Ngọc Trinh cũng không phải ngoại lệ và cô ao ước một lần trong đời được sải bước trên sàn diễn hoành tráng của đồ lót Victoria's Secret. Tuy nhiên với bài phỏng vấn mới đây, Ngọc Trinh san sẻ cô đang hứng chịu những lời bình luận không hay về phát ngôn can hệ đến vấn đề này. san sẻ cùng, Ngọc Trinh cho biết nhiều cư dân mạng không đọc kỹ những lời cô nói bên dưới nên đã “ném đá”, nói mình “trèo cao”. Ngọc Trinh mặc đồ lót victoria secret đẹp như thiên thần “Thực tế tôi không nói tự tin diễn cho đồ lót Victoria's Secret. Tôi chỉ nói mình tự tín về tỷ lệ hình thể, số đo eo và hông. Tuy nhiên, tôi biết mình không có lợi thế chiều cao - tiêu chuẩn đầu tiên