Skip to main content

SEO website bán hàng thế nào cho hiệu quả?

Để trả lời cho câu hỏi “SEO website bán hàng thế nào cho hiệu quả?”, tôi xin khởi đầu bằng công việc bán dịch vụ SEO website của tôi. Ở công ty cũ của tôi, ngoài các dịch vụ gian hàng, tin siêu vip, banner quảng cáo … thì chúng tôi có bán 1 dịch vụ của công ty con AMO, đó là dịch vụ quảng bá website (SEO). Tôi được đào tạo cách tính giá cho từ khóa làm seo, và cách thuyết phục khách hàng ký hợp đồng rằng khi website của bạn lên TOP 5, thì khả năng người dùng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn là rất cao, nó tỉ lệ với việc bán được hàng và thu lại doanh số. Về phía khách hàng của tôi cũng vậy, khi được giới thiệu hoặc khi họ có nhu cầu về quảng cáo website, sản phẩm hay dịch vụ của họ, đa số họ đều bắt đầu bằng việc xác định một vài từ khóa trọng tâm (Tôi muốn website của tôi lên TOP 5 google khi khách gõ các từ khóa a,b,c) và quan tâm đến 2 điều: giá bao nhiêu và thời gian bao lâu?, có một số người thậm chí còn không quan tâm đến những điều trên, mà là bạn có xuất hóa đơn được không? Cũng dễ hiểu vì đó là cách mà họ hình dung về quảng bá website. Sau thời gian thỏa thuận, họ vào google và search thấy website họ lên trang đầu, và họ nhận được hóa đơn đàng hoàng, vậy là họ nghỉ đã làm SEO xong, đã quảng cáo thành công. Trên thực tế, SEO đâu đơn giản như vậy? Và lên TOP một từ khóa nào đó đâu phải là bán được hàng. Anh Hiếu Trung – làm SEO đã dẫn chứng một ví dụ dự án thực tế thành công trong SEO mà anh và các công sự đã thực hiện như sau: Đó là 1 website nhỏ, nhưng có gần 90% số lượt truy cập đến từ máy tìm kiếm Google. Cụ thể, có hơn 200.000 lượt/tháng, và toàn bộ số lượt truy cập đó đến từ 104.000 từ khóa khác nhau. Từ đó, cho chúng ta thấy rằng, khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những suy nghĩ hoàn toàn khác nhau, và gọi tên chúng cũng khác nhau (từ khóa khác nhau), cách tìm kiếm cũng khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần thấy rằng, những từ khóa đó là những thông tin cụ thể từ nhu cầu của họ, chứ không phải là thông tin chung chung, hiển nhiên nó phải là thông tin có trên website của bạn. Nếu website của bạn được tối ưu hóa một cách tổng quát, nội dung nhắm đến suy nghĩ, nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện ở TOP kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, đây chính là kinh nghiệm về cách áp dụng SEO cho website bạn một cách hiệu quả nhất. Tôi lấy ví dụ: Công ty bạn chuyên kinh doanh máy laptop, bạn không nên nghĩ rằng “Tôi muốn website của tôi lên TOP với từ khóa ‘laptop’ hay ‘may tinh xach tay’ “. Những từ khóa này rất chung chung, sức cạnh tranh cao, chi phí đắt nhưng lại không gần gũi với nhu cầu của người mua, nên khó mang lại hiệu quả cao và đúng mục đích mà bạn muốn nhắm tới. Xét về khía cạnh tâm lý, những người vào google để tìm những từ khóa này đa phần không phải là để mua laptop, mà có thể chỉ muốn tìm hiểu hay nắm bắt thông tin về về laptop. Vậy thì, nên nghĩ đến từ khóa nào? Tôi khuyên bạn hãy đặt mình vào vị trí khách của bạn và tự hỏi, họ cần mua gì? (Mua laptop). Vậy họ muốn mua laptop của hãng nào? (Dell chẳng hạn). Màu gì? (Màu đen). Màn hình bao nhiêu inch (14 inch). Mua ở đâu? (Ở Đà Nẵng). Giá bao nhiêu?… Từ phân tích như vậy, bạn sẽ có một số từ khóa như ‘giá laptop dell’, ‘laptop dell ở đà nẵng’, ‘laptop dell màu đen màn hình 14 inch’… Đây là những từ khóa rất cụ thể, và nó gần với nhu cầu người mua hơn. Số lượng tìm kiếm những từ khóa này sẽ ít hơn rất nhiều so với những từ ngắn trên, nhưng rất có lợi vì bạn có thể nhắm đến tỉ lệ rất cao những người tìm kiếm chính là khách hàng tiềm năng của bạn, hơn nữa số lượng từ khóa dài phong phú và ít sự cạnh tranh, bạn dễ dàng lên TOP cao hơn. Vậy thì, bạn nên tập trung vào tối ưu nhiều “từ khóa dài” trên site của mình hơn là bỏ tiền ra để đưa 1 vài “từ khóa ngắn” lên top. Nếu vậy, một câu hỏi nữa đặt ra là “Số lượng từ khóa dài mà khách hàng có thể tìm đến là rất nhiều, làm sao mà SEO hết tất cả?” Bạn yên tâm nhé, hãy tạo cho website bạn thân thiện với máy tìm kiếm. Nó sẽ dễ dàng đọc và ghi nhận nội dung site bạn, khi đó những từ khóa liên quan sẽ được xếp hạng rất cao. Để làm được điều này, bạn phải chăm chút đến nội dung và nhờ đến các công ty cung cấp dịch vụ quảng bá website. Muốn bán hàng online, trước hết hãy xây dựng 1 website thân thiện với máy tìm kiếm, sau đó cố nghĩ đến cách mà khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và đầu tư thật nhiều vào biên tập nội dung để viết những bài viết có giá trị nhắm vào chủ đề trên site. Site của bạn chỉ xuất hiện trên TOP nếu nó có thông tin về cái mà khách hàng đang cần. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi. Nguồn: Viết lại dựa trên ý của Tác giả Hiếu Trung. LAPOO JSC -- Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam Mai Hải Nam Account Executive Mobile: 0915.27.0090 Email: nammh@vatgia.com Skype: nammh_vatgia Web: www.vatgia.com

Comments

Popular posts from this blog

Tìm đối tác phân phối bán buôn áo giữ nhiệt Lands End hàng xuất khẩu

Thân chào Quý khách, lời đầu tiên Chipi.vn xin cám ơn tất cả các quý khách, quý khách hàng đã hợp tác và phát triển cùng với Chipi.vn hơn 4 năm qua. Hiện nay chúng tôi đang đặt sản xuất các loại   Áo giữ nhiệt   tại các xưởng may xuất khẩu phân phối   bán buôn áo giữ nhiệt   các thương hiệu Zara, Mango, Land's End, áo giữ nhiệt Việt Nam, áo giữ nhiệt Hàn Quốc và áo giữ nhiệt Nhật Bản tại Hà Nội. Các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định nghiêm ngặt từ chất lượng đầu vào như: sợi dệt, chất liệu vải, màu sắc vải, nhuộm, giặt, cắt may... Do đó các sản phẩm áo giữ nhiệt của chúng tôi đều có được những tiêu chuẩn đầu ra ở mức chất lượng cao. Chúng tôi gọi đó là   Áo giữ nhiệt Xuất khẩu   Xưởng may áo giữ nhiệt xuất khẩu Zara, Mango, Land's End Chipi.vn hiện đang sản xuất các dòng sản phẩm   áo giữ nhiệt nam   và   áo giữ nhiệt nữ   với các  dạng cổ tròn, cổ chữ u, cổ 3 phân, cổ 5 phân... Các sản phẩm nam nữ đều được thiết kế kiểu dáng phong cách hợp   thời trang nam   và  

Hướng dẫn nạp khoai pub.vn, nạp tiền, nạp khoai bằng Vật Giá xem Phim HD trên Pub.vn

Bạn muốn xem phim HD siêu net, tốc độ siêu nhanh, có thể tua phim load siêu nhanh. Các bộ phim mới, hot, phim boom tấn được cập nhập nhanh nhất. Hướng dẫn kích hoạt tài khoản & nạp khoai thông qua tài khoản VatGia.com Mọi người lưu ý: có 2 cách là kích hoạt tài khoản trực tiếp hoặc nạp khoai. Nếu mọi người nạp khoai xong, thì sau khi nạp khoai cần phải đổi thành ngày sử dụng thì nick mới trở thành Pubber (Thành Viên Chính Thức) THÔNG BÁO LỖI KHI KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN VÀ NẠP KHOAI TẠI ĐÂY. ************************************************** ********* Nếu bạn chưa có tài khoản tại Vatgia.com, hãy đăng ký ngay tại đây . Và thực hiện các bước sau để có thể kích hoạt tài khoản từ Vatgia.com Bước 1: Truy cập vào website PUB.VN nhấn Đăng ký hoặc Đăng nhập . Bước 2: Lựa chọn hình thức Kích hoạt hoặc Nạp khoai . Bước 3: Chọn hình thức Kích hoạt qua Vatgia.com . Bước 4: Nhập mã bảo mật và nhấn Cập nhật . Xin chúc mừng bạn đ

Bí quyết váy ngủ sexy cho bạn gợi cảm nhất

Bí quyết váy ngủ sexy cho bạn gợi cảm nhất Đa số các chị em khi đi mua sắm thời trang nhất là chọn cho mình những chiếc váy ngủ sexy thường hay chọn theo ý kiến chủ quan của mình vì vậy sẽ không đạ tới giới hạn đẹp nhất. Một khi bạn nắm được bí quyết chọn váy ngủ sexy phù hợp với đường cong của bạn nhất bạn sẽ luôn đẹp nhất, gợi cảm nhất cho dù bạn mập hay ốm. Các mẫu váy ngủ sexy đang hot nhất thị trường chipi Với các bạn có thân hình đẫy đà  thì đừng vì thế mà tự tin không thích mặc  Váy ngủ sexy   nha, vì điều đó là quan niệm sai lầm sẽ làm cho các ông chồng cảm thấy bạn lạnh nhạt trong chuyện tình cảm. Các bạn hãy thử mặc chiếc  váy ngủ sexy  chính sự màu mỡ trên cơ thể bạn khi kết hợp với những chiếc   váy ngủ gợi cảm  đang có tại chipi sẽ tạo nên sự hấp đẫn lôi cuốn mạnh mẽ đến các tình yêu của mình.  Đó chính là sự tự tin vào bản thân  m ình c ác bạn nhé.  Với chipi không có người phụ nữ nào không gợi cảm. Những mẫu váy ngủ sexy nhất thời thượng nhất chất lượng nhất