Skip to main content

Đỗ Mạnh Cường thực tế và lãng mạn với thời trang

Đêm trình làng bộ sưu tập thời trang Những cánh bướm cuối thu của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường vừa diễn ra ở TP HCM. Khoảng 1.000 khán giả đến thưởng thức chương trình. 70 người mẫu tham gia trình diễn. Hơn 100 mẫu thiết kế mùa thu đông được giới thiệu.

Đây tiếp tục là một sô diễn thời trang được đánh giá thành công của Đỗ Mạnh Cường. Nhà thiết kế và êkíp cho thấy, họ đã dám đầu tư cho một cuộc chơi lớn. Điều này thể hiện rõ ở ý tưởng thiết kế sân khấu hài hòa với ý tưởng của bộ sưu tập. Đến với chương trình, khán giả được thưởng thức một sô trình diễn ấn tượng về thị giác. Âm thanh, ánh sáng và không gian được chăm chút để tôn từng kiểu thiết kế, với ý tưởng xuyên suốt làm bật lên vẻ đẹp mong manh, huyền ảo của cánh bướm.



Mỗi khán giả đã có một cách cảm nhận riêng về không gian đầy lãng mạn và thơ mộng của đêm thời trang Butterfly. Ảnh: Kiếng Cận



Trong toàn bộ chương trình kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, qua từng màn trình diễn của người mẫu, Đỗ Mạnh Cường khéo léo dẫn khán giả vào không gian thời trang. Anh đưa ra nhiều phương án cho họ lựa chọn khi mang đến những mẫu thiết kế đa dạng về phom dáng, tinh tế trong các đường cắt. Cách phối màu trong từng mẫu váy cũng như cách phối phụ kiện là điều khán giả thích thú khi xem sô diễn mang đầy tính ứng dụng nhưng không kém lãng mạn.

Thách thức Đỗ Mạnh Cường đặt ra cho chính mình ở Butterfly là tổ chức buổi trình diễn trên sân khấu hình tròn, sàn catwalk có đường kính 100m, được trang trí với một không gian treo đầy dây bướm lãng mạn. Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên khi chương trình bắt đầu, mọi người đồng loạt ồ lên, vỗ tay tán thưởng khi tấm màn nhung sân khấu được rút xuống, để lộ ra không gian bay bổng của hàng nghìn cánh bướm giấy lơ lửng. Đặt bộ sưu tập của mình trong một bối cảnh như thế, nhà thiết kế cho thấy anh tìm cách để thời trang có cơ hội thăng hoa trong cuộc chơi nghệ thuật. Cách làm này được Đỗ Mạnh Cường học tập từ những thương hiệu lớn thế giới như: Chanel, Dior, Louis Vuitton, Givenchy hay McQueen... Anh không ngại học hỏi những "ông lớn" của làng thời trang thế giới để nhắm đến một mục đích rõ ràng: đặt bộ sưu tập vào một không gian thống nhất với chủ đề, giúp khán giả cảm nhận rõ ràng về ý tưởng bộ sưu tập.

Trong khoảng một năm, Đỗ Mạnh Cường có ba sô diễn hoành tráng, quy mô lớn The Muse - Nàng thơ, Le Jardin - Khu vườn , Butterfly - Những cánh bướm cuối thu. Nhà thiết kế cho thấy, anh không hề thiếu ý tưởng trong việc tạo nên những không gian nên thơ, đầy chất thời trang cho từng show diễn.

Ở The Muse - chương trình kỷ niệm 5 năm quá trình hoạt động thời trang, Đỗ Mạnh Cường mang một Paris thu nhỏ vào không gian đêm diễn. Sàn catwalk được tái hiện như con đường đá kiểu châu Âu cổ kính. Ở Le Jardin, anh mang hẳn một khu vườn cây xanh mùa hè vào sân khấu giúp khán giả thưởng thức các mẫu thiết kế in hoa trong không gian thiên nhiên nhất có thể.



Bộ sưu tập thu đông của nam thiết kế mang tính ứng dụng cao.



Đỗ Mạnh Cường không ngại chi tiền để tạo nên những không gian lãng mạn cho các bộ sưu tập. Nhưng đó cũng là sự đầu tư có tính toán, thể hiện đầu óc rất thực tế của anh. "Từ đó, khán giả có thể thăng hoa cùng ý tưởng của mình và cũng có thể từ đó họ chịu bỏ tiền ra để mua sản phẩm của mình", anh chia sẻ.

Trong show Butterfly, khán giả nhận ra nhiều mẫu thiết kế của Đỗ Mạnh Cường không mới, thậm chí lặp lại phom dáng, kiểu cách của trang phục ở những bộ sưu tập trước. Nhưng anh giải thích: "Có những kiểu trang phục do tôi thiết kế rất ăn khách. Vì thế, dù nó đã là mẫu của 4-5 năm nay, tôi vẫn làm lại. Vì sao? Vì khách hàng của tôi vẫn mua, thì tôi sẽ vẫn còn làm. Đến lúc nào mọi người chán thì tôi sẽ không tiếp tục. Có thể trong bộ sưu tập trước, tôi làm họa tiết in hoa ăn khách quá rồi, lần này tôi thay đổi bằng họa tiết in bướm để giúp họ hình dung rõ hơn với kiểu váy đó nếu in họa tiết bướm lên thì sẽ ra sao... Làm một bộ sưu tập 100 mẫu thiết kế, thì việc lặp lại các kiểu dáng ở các bộ sưu tập trước thì cũng không có gì phải ngại".

Quan điểm này của Đỗ Mạnh Cường có thể sẽ gây tranh cãi nhưng đây là một trong những lý do để anh tự tin tuyên bố trước mỗi lần ra mắt một bộ sưu tập mới rằng, trang phục của anh luôn đắt hàng.



Đỗ Mạnh Cường nỗ lực hài hòa yếu tố kinh doanh và giá trị nghệ thuật của thời trang. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.



Từ sau sô The Muse, Đỗ Mạnh Cường đề ra mục tiêu tổ chức định kỳ sô thời trang hai lần một năm để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm. Và anh đang thực hiện kế hoạch này. Sô mùa này vừa kết thúc, anh đã ngay lập tức công bố về chương trình tiếp theo ở cuối đêm diễn. "Đó là một cách tôi cho thấy mình có khoảng thời gian dài chuẩn bị, để mọi người có thể sắp xếp đến thưởng thức chương trình cũng như chờ đợi sô diễn", anh chia sẻ.

Hiện tại, nhà thiết kế đã hoàn tất ý tưởng về mặt sân khấu, địa điểm cũng như tìm được nhà tài trợ cho chương trình ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2014.



Thoại Hà


(Theo VNE)

Comments

Popular posts from this blog

Mách bạn lựa chọn đồ lót xuất khẩu phù hợp

Lựa chọn đồ lót phù hợp với từng trang phục không phải ai cũng biết. Có rất nhiều người thắc mắc không biết lựa chọn đồ lót vừa an toàn lại phù hợp. Thời trang Chipi chuyên cung cấp những đồ lót xuất khẩu an toàn cho mọi người. >> Những đồ mặc nhà cho ngày hè Mách bạn lựa chọn đồ lót xuất khẩu phù hợp Nếu bạn cho rằng nội y không quan trọng thì ngay hôm nay, hãy thay đổi suy nghĩ đó nhé! Bởi lẽ một bộ đồ lót đẹp, hợp vóc dáng không chỉ mang lại cho bạn sự tự tin, cảm giác thoải mái mà còn giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể một cách hiệu quả.  Nhìn chiếc quần tưởng chừng như đơn giản nhưng nó là sự kết hợp tinh tế sắc sảo giữa 2 chất liệu ren và cotton. Lấy cảm hứng từ sự nhẹ nhàng và nhỏ gọn để cho ra đời mẫu sản phẩm quần Wacoal phối ren tam giác là một trong những sản phẩm hót nhất trên thị trường đồ lót và hiện đang có tại Chipi. Hãy đến với Thời trang Chipi và lựa chọn những đồ lót xuất khẩu phù hợp nhất cho bạn. Bạn sẽ hoàn toàn yê...

Lợi ích của gian hàng đảm bảo

Vị thế trên thị trường Vatgia.com là website thương mại điện tử số 1 Việt Nam với hơn một triệu thành viên Số lượng người truy cập: 1.200.000 lượt/ngày Trị giá giao dịch từ gian hàng : 3000 tỷ VNĐ/ năm Đứng thứ 5 tại Vietnam, sau Zing.vn, Vnexpress.net, 24h.com.vn, Dantri.com.vn (theo số liệu của Alexa T02/2011). Đứng thứ hạng cao nhất trong số các website thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay và chiếm khoảng 40% thị phần giao dịch trên thị trường thương mại điện tử. Lợi ích cụ thể cho doanh nghiệp Sản phẩm dịch vụ do gian hàng đăng lên thường xuất hiện trong top 5 của google.com.vn. Được sở hữu website bán hàng thông minh, thuận tiện cho việc quảng bá và bán hàng online chi phí thấp. Lượng người ghé thăm cập gấp 5-20 lần bên ngoài. Tiết kiệm chi phí cho nhân công, điện, nước, đầu tư cho cửa hàng. Giảm chi phí hàng tồn kho. Quản lý sản phẩm, khách hàng đơn giản. Dễ xác định được hiệu quả của một quảng cáo (qua số lần QC được click, số người mua…). Điều này khó thực h...

Xu hướng kết hợp tất hàn quốc và quần tất hàn quốc cho mùa đông 2014

Những chiếc  tất Hàn quốc  dáng cổ cao , cổ trung và thấp cổ đang là trào lưu của các bạn tuổi teen tạo nên phong cách riêng của chính độ tuổi của mình bằng cách kết hợp chúng với những trang phục teen bạn sẽ thấy rất dễ thương ngộ nghĩnh như chính độ tuổi của các bạn vậy. Chipi.vn xin đề cập một vài phong cách kết hợp của các bạn teen dưới đây bạn tham khảo nhé. Những đôi tất Hàn quốc họa tiết cực kì đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng khi bạn biết cách kết hợp chúng với thời trang mang phong cách của chính bạn Xu hướng sử dụng tất những đôi tất hàn quốc cao cổ của các bạn teen đang rất được thịnh hành Phong cách trẻ trung khi bạn kết hợp với những chiếc tất hàn quốc chipi.vn Cách phối hợp những chiếc tất Hàn quốc với thời trang cho bạn phong cách xì teen đáng yêu Phong cách thời trang khi bạn dạo phố luôn mang theo vẻ thoải mái không giống như khi bạn tham gia vào công sở, chính vì vậy mà trang phục dạo phố sẽ luôn làm bạn cảm thấy thoải mái nhất đô...