Skip to main content

20/11: Chuyện cái phong bì và lọ chanh đào

Tính tôi vốn nhát, hay sợ người lớn tuổi, nhất là thầy giáo thì càng sợ hơn. Nên với tôi, chuyện đến nhà thầy như một áp lực lớn, một việc làm quá khó khăn mà nếu trải qua việc ấy, tôi sẽ thấy nhẹ hẳn người, giống như đã làm được việc trọng đại vậy.

Ngày đó, tôi có nhờ thầy hướng dẫn cho một đề tài nghiên cứu, vì đề tài đã hoàn thành xong và muốn được bảo vệ sớm nên tôi tới nhờ vả thầy, nói khéo với thầy. Hôm ấy, cũng vào giáp ngày 20/11, tôi đã chọn đúng ngày để đến thăm thầy.

Tôi run run bàn tay đưa cho thầy cuốn tài liệu mà tôi đã hoàn thành. Chỉ sợ thầy đọc không như ý, thầy sẽ quát mắng và không cho tôi cơ hội nên tôi sợ lắm. Nhìn mặt thầy nhăn nhó, tôi sợ quá, thầy bảo tôi, ‘làm ăn thế này mà được à, ẩu quá, sơ sài, về làm lại cho tôi’. Rồi thầy chỉ cho tôi tất cả những chỗ chưa được, những câu chưa hay, những cách diễn đạt còn sai. Thầy vừa nói, vừa ho, ho sù sụ nhưng thầy vẫn cố nói. Có vẻ như thầy đang ốm nhưng vẫn cố chỉ cho tôi.

20/11: Chuyện cái phong bì và lọ chanh đào - 1

Nhớ ơn thầy cô với lòng kính trọng vô bờ bến (ảnh minh họa)

Hôm sau, tôi lại mang tài liệu đến nhà thầy ngay vì phải gấp rút sửa trong đêm ấy. Lần này, nghe lời bạn bè xúi giục, tôi kèm theo phong bì đút vào tài liệu. Khi mở ra, thấy chiếc phong bì ở ngay trang đầu, thấy lẳng lặng, không nói gì. Thầy gập tài liệu lại, nói tôi mang về. Tôi sững sờ không hiểu chuyện gì xảy ra, tôi sợ quá, tay run cầm cập. Thầy bảo: “Em về đi, thầy không nhận hướng dẫn học trò như thế. Thầy chữa bài cho em không phải để nhận chiếc phong bì này, cũng không phải vì chiếc phong bì này mà thầy không cho em được trình bày nghiên cứu khoa học này. Nếu em coi thầy là người thầy như vậy, thầy nghĩ, em đã chọn lầm người hướng dẫn. Thầy cũng có con, nếu như con thầy cũng làm như vậy với các thầy cô khác sau này, tôi sợ, gia đình mình sẽ không có đủ điều kiện nếu như sinh tới vài ba đứa và cũng đi học như em bây giờ”. Rồi thầy quay đi, ánh mắt thầy rất buồn.

Bài liên quan: 20/11: Chuyện cái phong bì và lọ chanh đào

Chết cười cô giáo 'hét' rap tặng sinh viên

Đi chơi bời, gặp ngay cô giáo của con

Tôi sướng như tiên vì có vợ làm cô giáo?

Cặp đồng tính nữ HN: “Chúng tôi đang rất hạnh phúc”

Nghe thầy  nói câu ấy, tôi chua chát trong lòng. Thầy đang dạy tôi về đạo làm học trò và để tôi thấy được tấm lòng của thầy. Thầy đã làm tôi nhớ tới bố mẹ, người cũng đã nuôi lớn tôi trưởng thành. Nếu như tôi không cố gắng, chỉ biết dùng tiền để mong được giúp đỡ thì bố mẹ tôi thật sự rất khó khăn. Thầy làm tôi nghẹn ngào, không nói thành lời. Thầy đi lên phòng, ho sặc sụa, có lẽ vì quá buồn trước hành động của tôi.

Đêm ấy, tôi suy nghĩ cả đêm. Tôi nghĩ, chính mình đã làm thầy phiền lòng. Phải làm sao để khiến thầy vui trở lại, không còn giận mình nữa. tôi đã cố gắng dành thời gian để nghiên cứu kĩ đề tài của mình, làm hết sức cẩn thận, tỉ mỉ để hôm sau thầy không phải sửa nhiều.

Ngày hôm sau, tôi đã mang tới nhà thầy công trình của mình và mang theo một lọ chanh đào. Tôi xin lỗi thầy về tất cả, hi vọng thầy tha thứ cho tôi và biếu thầy lọ chanh đào do chính tay tôi tự làm, hi vọng thầy sẽ ngậm và hết ho.

Thầy cười hiền từ, giống như nụ cười của ba tôi vậy. Nhìn khuôn mặt thầy, tôi thấy mình đã sai lầm và cảm thấy thương thầy biết bao. Hôm đó, thầy khen tôi tiến bộ rất nhiều. Về nhà, vài hôm sau, tôi gọi để hỏi thăm sức khỏe thầy. thầy đã hết ho, thầy cám ơn lọ chanh đào của tôi nhiều lắm. Thầy cũng nói chuyện sôi nổi, vui vẻ với tôi như cha con vậy. Tôi cảm thấy mình thật may mắn, và thầy đáng là người để cho tôi kính trọng.

Cũng mấy năm trôi đi, mỗi lần có dịp tôi lại về thăm thầy. Thầy đã về hưu nhưng vẫn yêu quý học trò, vẫn tận tụy với học trò nếu có ai cần thầy giúp đỡ. Năm nào tôi cũng về thăm thầy nhân ngày nhà giáo, dù có đi làm ở xa.

Và năm nay, cũng như mọi năm, đến dịp 20-11, tôi lại tới nhà và chỉ mang theo một lọ chanh đào tự tay mình làm, mong thầy đón nhận vì đó sẽ là một kỉ niệm mãi mãi tôi không bao giờ quên. Có lẽ,  đó sẽ là món quà quý giá nhất tôi dành cho người thầy kính yêu của mình.


bán buôn đồ lót

Comments

Popular posts from this blog

Tìm đối tác phân phối bán buôn áo giữ nhiệt Lands End hàng xuất khẩu

Thân chào Quý khách, lời đầu tiên Chipi.vn xin cám ơn tất cả các quý khách, quý khách hàng đã hợp tác và phát triển cùng với Chipi.vn hơn 4 năm qua. Hiện nay chúng tôi đang đặt sản xuất các loại   Áo giữ nhiệt   tại các xưởng may xuất khẩu phân phối   bán buôn áo giữ nhiệt   các thương hiệu Zara, Mango, Land's End, áo giữ nhiệt Việt Nam, áo giữ nhiệt Hàn Quốc và áo giữ nhiệt Nhật Bản tại Hà Nội. Các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định nghiêm ngặt từ chất lượng đầu vào như: sợi dệt, chất liệu vải, màu sắc vải, nhuộm, giặt, cắt may... Do đó các sản phẩm áo giữ nhiệt của chúng tôi đều có được những tiêu chuẩn đầu ra ở mức chất lượng cao. Chúng tôi gọi đó là   Áo giữ nhiệt Xuất khẩu   Xưởng may áo giữ nhiệt xuất khẩu Zara, Mango, Land's End Chipi.vn hiện đang sản xuất các dòng sản phẩm   áo giữ nhiệt nam   và   áo giữ nhiệt nữ   với các  dạng cổ tròn, cổ chữ u, cổ 3 phân, cổ 5 phân... Các sản phẩm nam nữ đều được thiết kế kiểu dáng phong cách hợp   thời trang nam   và  

Hướng dẫn nạp khoai pub.vn, nạp tiền, nạp khoai bằng Vật Giá xem Phim HD trên Pub.vn

Bạn muốn xem phim HD siêu net, tốc độ siêu nhanh, có thể tua phim load siêu nhanh. Các bộ phim mới, hot, phim boom tấn được cập nhập nhanh nhất. Hướng dẫn kích hoạt tài khoản & nạp khoai thông qua tài khoản VatGia.com Mọi người lưu ý: có 2 cách là kích hoạt tài khoản trực tiếp hoặc nạp khoai. Nếu mọi người nạp khoai xong, thì sau khi nạp khoai cần phải đổi thành ngày sử dụng thì nick mới trở thành Pubber (Thành Viên Chính Thức) THÔNG BÁO LỖI KHI KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN VÀ NẠP KHOAI TẠI ĐÂY. ************************************************** ********* Nếu bạn chưa có tài khoản tại Vatgia.com, hãy đăng ký ngay tại đây . Và thực hiện các bước sau để có thể kích hoạt tài khoản từ Vatgia.com Bước 1: Truy cập vào website PUB.VN nhấn Đăng ký hoặc Đăng nhập . Bước 2: Lựa chọn hình thức Kích hoạt hoặc Nạp khoai . Bước 3: Chọn hình thức Kích hoạt qua Vatgia.com . Bước 4: Nhập mã bảo mật và nhấn Cập nhật . Xin chúc mừng bạn đ

Bí quyết váy ngủ sexy cho bạn gợi cảm nhất

Bí quyết váy ngủ sexy cho bạn gợi cảm nhất Đa số các chị em khi đi mua sắm thời trang nhất là chọn cho mình những chiếc váy ngủ sexy thường hay chọn theo ý kiến chủ quan của mình vì vậy sẽ không đạ tới giới hạn đẹp nhất. Một khi bạn nắm được bí quyết chọn váy ngủ sexy phù hợp với đường cong của bạn nhất bạn sẽ luôn đẹp nhất, gợi cảm nhất cho dù bạn mập hay ốm. Các mẫu váy ngủ sexy đang hot nhất thị trường chipi Với các bạn có thân hình đẫy đà  thì đừng vì thế mà tự tin không thích mặc  Váy ngủ sexy   nha, vì điều đó là quan niệm sai lầm sẽ làm cho các ông chồng cảm thấy bạn lạnh nhạt trong chuyện tình cảm. Các bạn hãy thử mặc chiếc  váy ngủ sexy  chính sự màu mỡ trên cơ thể bạn khi kết hợp với những chiếc   váy ngủ gợi cảm  đang có tại chipi sẽ tạo nên sự hấp đẫn lôi cuốn mạnh mẽ đến các tình yêu của mình.  Đó chính là sự tự tin vào bản thân  m ình c ác bạn nhé.  Với chipi không có người phụ nữ nào không gợi cảm. Những mẫu váy ngủ sexy nhất thời thượng nhất chất lượng nhất