Skip to main content

SEO website bán hàng thế nào cho hiệu quả?

Để trả lời cho câu hỏi “SEO website bán hàng thế nào cho hiệu quả?”, tôi xin khởi đầu bằng công việc bán dịch vụ SEO website của tôi. Ở công ty cũ của tôi, ngoài các dịch vụ gian hàng, tin siêu vip, banner quảng cáo … thì chúng tôi có bán 1 dịch vụ của công ty con AMO, đó là dịch vụ quảng bá website (SEO). Tôi được đào tạo cách tính giá cho từ khóa làm seo, và cách thuyết phục khách hàng ký hợp đồng rằng khi website của bạn lên TOP 5, thì khả năng người dùng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn là rất cao, nó tỉ lệ với việc bán được hàng và thu lại doanh số. Về phía khách hàng của tôi cũng vậy, khi được giới thiệu hoặc khi họ có nhu cầu về quảng cáo website, sản phẩm hay dịch vụ của họ, đa số họ đều bắt đầu bằng việc xác định một vài từ khóa trọng tâm (Tôi muốn website của tôi lên TOP 5 google khi khách gõ các từ khóa a,b,c) và quan tâm đến 2 điều: giá bao nhiêu và thời gian bao lâu?, có một số người thậm chí còn không quan tâm đến những điều trên, mà là bạn có xuất hóa đơn được không? Cũng dễ hiểu vì đó là cách mà họ hình dung về quảng bá website. Sau thời gian thỏa thuận, họ vào google và search thấy website họ lên trang đầu, và họ nhận được hóa đơn đàng hoàng, vậy là họ nghỉ đã làm SEO xong, đã quảng cáo thành công. Trên thực tế, SEO đâu đơn giản như vậy? Và lên TOP một từ khóa nào đó đâu phải là bán được hàng. Anh Hiếu Trung – làm SEO đã dẫn chứng một ví dụ dự án thực tế thành công trong SEO mà anh và các công sự đã thực hiện như sau: Đó là 1 website nhỏ, nhưng có gần 90% số lượt truy cập đến từ máy tìm kiếm Google. Cụ thể, có hơn 200.000 lượt/tháng, và toàn bộ số lượt truy cập đó đến từ 104.000 từ khóa khác nhau. Từ đó, cho chúng ta thấy rằng, khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những suy nghĩ hoàn toàn khác nhau, và gọi tên chúng cũng khác nhau (từ khóa khác nhau), cách tìm kiếm cũng khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần thấy rằng, những từ khóa đó là những thông tin cụ thể từ nhu cầu của họ, chứ không phải là thông tin chung chung, hiển nhiên nó phải là thông tin có trên website của bạn. Nếu website của bạn được tối ưu hóa một cách tổng quát, nội dung nhắm đến suy nghĩ, nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện ở TOP kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, đây chính là kinh nghiệm về cách áp dụng SEO cho website bạn một cách hiệu quả nhất. Tôi lấy ví dụ: Công ty bạn chuyên kinh doanh máy laptop, bạn không nên nghĩ rằng “Tôi muốn website của tôi lên TOP với từ khóa ‘laptop’ hay ‘may tinh xach tay’ “. Những từ khóa này rất chung chung, sức cạnh tranh cao, chi phí đắt nhưng lại không gần gũi với nhu cầu của người mua, nên khó mang lại hiệu quả cao và đúng mục đích mà bạn muốn nhắm tới. Xét về khía cạnh tâm lý, những người vào google để tìm những từ khóa này đa phần không phải là để mua laptop, mà có thể chỉ muốn tìm hiểu hay nắm bắt thông tin về về laptop. Vậy thì, nên nghĩ đến từ khóa nào? Tôi khuyên bạn hãy đặt mình vào vị trí khách của bạn và tự hỏi, họ cần mua gì? (Mua laptop). Vậy họ muốn mua laptop của hãng nào? (Dell chẳng hạn). Màu gì? (Màu đen). Màn hình bao nhiêu inch (14 inch). Mua ở đâu? (Ở Đà Nẵng). Giá bao nhiêu?… Từ phân tích như vậy, bạn sẽ có một số từ khóa như ‘giá laptop dell’, ‘laptop dell ở đà nẵng’, ‘laptop dell màu đen màn hình 14 inch’… Đây là những từ khóa rất cụ thể, và nó gần với nhu cầu người mua hơn. Số lượng tìm kiếm những từ khóa này sẽ ít hơn rất nhiều so với những từ ngắn trên, nhưng rất có lợi vì bạn có thể nhắm đến tỉ lệ rất cao những người tìm kiếm chính là khách hàng tiềm năng của bạn, hơn nữa số lượng từ khóa dài phong phú và ít sự cạnh tranh, bạn dễ dàng lên TOP cao hơn. Vậy thì, bạn nên tập trung vào tối ưu nhiều “từ khóa dài” trên site của mình hơn là bỏ tiền ra để đưa 1 vài “từ khóa ngắn” lên top. Nếu vậy, một câu hỏi nữa đặt ra là “Số lượng từ khóa dài mà khách hàng có thể tìm đến là rất nhiều, làm sao mà SEO hết tất cả?” Bạn yên tâm nhé, hãy tạo cho website bạn thân thiện với máy tìm kiếm. Nó sẽ dễ dàng đọc và ghi nhận nội dung site bạn, khi đó những từ khóa liên quan sẽ được xếp hạng rất cao. Để làm được điều này, bạn phải chăm chút đến nội dung và nhờ đến các công ty cung cấp dịch vụ quảng bá website. Muốn bán hàng online, trước hết hãy xây dựng 1 website thân thiện với máy tìm kiếm, sau đó cố nghĩ đến cách mà khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và đầu tư thật nhiều vào biên tập nội dung để viết những bài viết có giá trị nhắm vào chủ đề trên site. Site của bạn chỉ xuất hiện trên TOP nếu nó có thông tin về cái mà khách hàng đang cần. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi. Nguồn: Viết lại dựa trên ý của Tác giả Hiếu Trung. LAPOO JSC -- Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam Mai Hải Nam Account Executive Mobile: 0915.27.0090 Email: nammh@vatgia.com Skype: nammh_vatgia Web: www.vatgia.com

Comments

Popular posts from this blog

Mách bạn lựa chọn đồ lót xuất khẩu phù hợp

Lựa chọn đồ lót phù hợp với từng trang phục không phải ai cũng biết. Có rất nhiều người thắc mắc không biết lựa chọn đồ lót vừa an toàn lại phù hợp. Thời trang Chipi chuyên cung cấp những đồ lót xuất khẩu an toàn cho mọi người. >> Những đồ mặc nhà cho ngày hè Mách bạn lựa chọn đồ lót xuất khẩu phù hợp Nếu bạn cho rằng nội y không quan trọng thì ngay hôm nay, hãy thay đổi suy nghĩ đó nhé! Bởi lẽ một bộ đồ lót đẹp, hợp vóc dáng không chỉ mang lại cho bạn sự tự tin, cảm giác thoải mái mà còn giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể một cách hiệu quả.  Nhìn chiếc quần tưởng chừng như đơn giản nhưng nó là sự kết hợp tinh tế sắc sảo giữa 2 chất liệu ren và cotton. Lấy cảm hứng từ sự nhẹ nhàng và nhỏ gọn để cho ra đời mẫu sản phẩm quần Wacoal phối ren tam giác là một trong những sản phẩm hót nhất trên thị trường đồ lót và hiện đang có tại Chipi. Hãy đến với Thời trang Chipi và lựa chọn những đồ lót xuất khẩu phù hợp nhất cho bạn. Bạn sẽ hoàn toàn yê...

Xu hướng kết hợp tất hàn quốc và quần tất hàn quốc cho mùa đông 2014

Những chiếc  tất Hàn quốc  dáng cổ cao , cổ trung và thấp cổ đang là trào lưu của các bạn tuổi teen tạo nên phong cách riêng của chính độ tuổi của mình bằng cách kết hợp chúng với những trang phục teen bạn sẽ thấy rất dễ thương ngộ nghĩnh như chính độ tuổi của các bạn vậy. Chipi.vn xin đề cập một vài phong cách kết hợp của các bạn teen dưới đây bạn tham khảo nhé. Những đôi tất Hàn quốc họa tiết cực kì đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng khi bạn biết cách kết hợp chúng với thời trang mang phong cách của chính bạn Xu hướng sử dụng tất những đôi tất hàn quốc cao cổ của các bạn teen đang rất được thịnh hành Phong cách trẻ trung khi bạn kết hợp với những chiếc tất hàn quốc chipi.vn Cách phối hợp những chiếc tất Hàn quốc với thời trang cho bạn phong cách xì teen đáng yêu Phong cách thời trang khi bạn dạo phố luôn mang theo vẻ thoải mái không giống như khi bạn tham gia vào công sở, chính vì vậy mà trang phục dạo phố sẽ luôn làm bạn cảm thấy thoải mái nhất đô...

Làm sao để có 1000 khách truy cập vào website mỗi ngày

Trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, lưu lượng truy cập mỗi ngày sẽ tỉ lệ thuận với số tiền mà bạn có thể kiếm được từ website. Tôi biết rằng có rất nhiều người mong muốn có hàng nghìn, thậm chí hàng triệu lượt truy cập vào website mỗi ngày. Tuy nhiên, để làm được điều đó bạn gặp rất nhiều khó khăn và có lúc bạn cảm thấy nản vì dường như mình không thể nào đạt được. Ở chủ đề này, tôi muốn chia sẽ với các bạn cách để chúng ta có thể thu hút được 1000 lượt truy cập mỗi ngày. 1. Nội dung cực kỳ quan trọng Theo kinh nghiệm của tôi, nếu website có 1500 nội dung, thì có thể mang lại hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Nhưng để có được chừng ấy nội dung là không hề đơn giản chút nào. Vậy giải pháp nào để bạn có nội dung? - Bạn có thể tự biên tập nội dung - Bạn có thể mua nội dung - Bạn có thể thuê người viết nội dung … Hãy cập nhật ít nhất một “nội dung độc” mỗi ngày. 2. Hãy đặt tags cho tất cả các bài viết, đừng quên nó, nó rất quan trọng đấy. 3. Hãy tạo trang mạng xã hội (VD: Tạo ...