Skip to main content

Phương pháp Marketing hiệu quả trên Facebook

Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. 13 bí quyết nhỏ sau đây sẽ giúp tạo lập một trang Facebook hiệu quả để quảng bá cho việc kin doanh của doanh nghiệp. 1. Cho fans lý do cụ thể để “like” trang của bạn Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. Khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”…Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans. 2. Luôn tập trung vào chủ đề chính Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá tù túng nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề: ◦Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. ◦Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh. ◦Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩ, dịch vụ của bạn lên “tường” ◦Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người. 3. Đặt ra những câu hỏi hay Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận. 4. Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào. 5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi. 6. Tập trung vào ngày thứ 6 Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans. 7. Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là sáng tạo không ngừng để thúc đẩy các fans hoạt động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng. Không phải tất cả những người nhấn “like” đều thực sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm. 8. Tổ chức các cuộc thi Hầu hết mọi người đều thích thi thố và giành chiến thắng. Để khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có rất nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi. 9. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories” Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn. 10. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo. 11. Tìm công cụ tốt nhất để đo lường Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook. 12. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. 13. Giành quyền chủ chủ động Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh. Nguồn Saga. -- Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam Mai Hải Nam Account Executive Mobile: 0915.27.0090 Email: nammh@vatgia.com Skype: nammh_vatgia Web: www.vatgia.com

Comments

Popular posts from this blog

Mách bạn lựa chọn đồ lót xuất khẩu phù hợp

Lựa chọn đồ lót phù hợp với từng trang phục không phải ai cũng biết. Có rất nhiều người thắc mắc không biết lựa chọn đồ lót vừa an toàn lại phù hợp. Thời trang Chipi chuyên cung cấp những đồ lót xuất khẩu an toàn cho mọi người. >> Những đồ mặc nhà cho ngày hè Mách bạn lựa chọn đồ lót xuất khẩu phù hợp Nếu bạn cho rằng nội y không quan trọng thì ngay hôm nay, hãy thay đổi suy nghĩ đó nhé! Bởi lẽ một bộ đồ lót đẹp, hợp vóc dáng không chỉ mang lại cho bạn sự tự tin, cảm giác thoải mái mà còn giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể một cách hiệu quả.  Nhìn chiếc quần tưởng chừng như đơn giản nhưng nó là sự kết hợp tinh tế sắc sảo giữa 2 chất liệu ren và cotton. Lấy cảm hứng từ sự nhẹ nhàng và nhỏ gọn để cho ra đời mẫu sản phẩm quần Wacoal phối ren tam giác là một trong những sản phẩm hót nhất trên thị trường đồ lót và hiện đang có tại Chipi. Hãy đến với Thời trang Chipi và lựa chọn những đồ lót xuất khẩu phù hợp nhất cho bạn. Bạn sẽ hoàn toàn yê...

Xu hướng kết hợp tất hàn quốc và quần tất hàn quốc cho mùa đông 2014

Những chiếc  tất Hàn quốc  dáng cổ cao , cổ trung và thấp cổ đang là trào lưu của các bạn tuổi teen tạo nên phong cách riêng của chính độ tuổi của mình bằng cách kết hợp chúng với những trang phục teen bạn sẽ thấy rất dễ thương ngộ nghĩnh như chính độ tuổi của các bạn vậy. Chipi.vn xin đề cập một vài phong cách kết hợp của các bạn teen dưới đây bạn tham khảo nhé. Những đôi tất Hàn quốc họa tiết cực kì đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng khi bạn biết cách kết hợp chúng với thời trang mang phong cách của chính bạn Xu hướng sử dụng tất những đôi tất hàn quốc cao cổ của các bạn teen đang rất được thịnh hành Phong cách trẻ trung khi bạn kết hợp với những chiếc tất hàn quốc chipi.vn Cách phối hợp những chiếc tất Hàn quốc với thời trang cho bạn phong cách xì teen đáng yêu Phong cách thời trang khi bạn dạo phố luôn mang theo vẻ thoải mái không giống như khi bạn tham gia vào công sở, chính vì vậy mà trang phục dạo phố sẽ luôn làm bạn cảm thấy thoải mái nhất đô...

Làm sao để có 1000 khách truy cập vào website mỗi ngày

Trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, lưu lượng truy cập mỗi ngày sẽ tỉ lệ thuận với số tiền mà bạn có thể kiếm được từ website. Tôi biết rằng có rất nhiều người mong muốn có hàng nghìn, thậm chí hàng triệu lượt truy cập vào website mỗi ngày. Tuy nhiên, để làm được điều đó bạn gặp rất nhiều khó khăn và có lúc bạn cảm thấy nản vì dường như mình không thể nào đạt được. Ở chủ đề này, tôi muốn chia sẽ với các bạn cách để chúng ta có thể thu hút được 1000 lượt truy cập mỗi ngày. 1. Nội dung cực kỳ quan trọng Theo kinh nghiệm của tôi, nếu website có 1500 nội dung, thì có thể mang lại hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Nhưng để có được chừng ấy nội dung là không hề đơn giản chút nào. Vậy giải pháp nào để bạn có nội dung? - Bạn có thể tự biên tập nội dung - Bạn có thể mua nội dung - Bạn có thể thuê người viết nội dung … Hãy cập nhật ít nhất một “nội dung độc” mỗi ngày. 2. Hãy đặt tags cho tất cả các bài viết, đừng quên nó, nó rất quan trọng đấy. 3. Hãy tạo trang mạng xã hội (VD: Tạo ...