Bạn đã xây
dựng được cho mình một website hiệu quả. Chúc mừng bạn ! Nhưng vẫn còn
một công đoạn mà bạn không thể bỏ qua, đó là... Khách hàng phải biết
đến bạn. Vậy khách hàng trên Internet đến với bạn bằng những cách nào?
Hãy cùng Vatgia.com phân tích những công cụ hiệu quả để khách hàng biết
tới bạn:
Họ đến với bạn qua các quảng cáo thông thường như catalog, tờ rơi, biển hiệu quảng cáo, báo, đài, ti vi...
Họ tìm mua sản phẩm của bạn qua các thư mục và công cụ tìm kiếm trên Internet hay các danh mục quảng cáo phân loại.
Họ đến với bạn qua các web thương mại điện tử.
Họ đến với bạn qua các banner quảng cáo hay đường link trên các trang web khác.
Các trang web khác làm đại lý và bán sản phẩm cho bạn.
Họ đến với bạn qua email hay các bản tin.
Họ truyền miệng từ người này qua người khác.
Có rất nhiều phương thức để cho bạn lựa chọn vậy bạn sẽ phải lựa chọn phương pháp nào? Bạn cũng có thể áp dụng cùng lúc tất cả phương thức, không có phương pháp nào thừa sự khác biệt chỉ là vấn đề hiệu quả. Với đa số ý kiến phản hồi Vatgia.com nhận được từ gian hàng kinh doanh hiệu quả nâng cao doanh số mỗi ngày thì câu trả lời là tận dụng triệt để những công cụ marketing cho sản phẩm trên Vatgia.com. Bởi Vagtgia.com là websiteTMĐT sở hữu lượng người truy cập lớn nhất 1.000.000 triệu người/ngày, giá trị giao dịch hàng tháng lên tới gần 3,000 tỷ VNĐ, chiếm ~ 40% giá trị thị trường TMĐT. Vậy làm sao để quảng bá sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất trên Vatgia.com mời các bạn tham khảo thông tin dưới đây:
1. Email marketing Vatgia.comHọ tìm mua sản phẩm của bạn qua các thư mục và công cụ tìm kiếm trên Internet hay các danh mục quảng cáo phân loại.
Họ đến với bạn qua các web thương mại điện tử.
Họ đến với bạn qua các banner quảng cáo hay đường link trên các trang web khác.
Các trang web khác làm đại lý và bán sản phẩm cho bạn.
Họ đến với bạn qua email hay các bản tin.
Họ truyền miệng từ người này qua người khác.
Có rất nhiều phương thức để cho bạn lựa chọn vậy bạn sẽ phải lựa chọn phương pháp nào? Bạn cũng có thể áp dụng cùng lúc tất cả phương thức, không có phương pháp nào thừa sự khác biệt chỉ là vấn đề hiệu quả. Với đa số ý kiến phản hồi Vatgia.com nhận được từ gian hàng kinh doanh hiệu quả nâng cao doanh số mỗi ngày thì câu trả lời là tận dụng triệt để những công cụ marketing cho sản phẩm trên Vatgia.com. Bởi Vagtgia.com là websiteTMĐT sở hữu lượng người truy cập lớn nhất 1.000.000 triệu người/ngày, giá trị giao dịch hàng tháng lên tới gần 3,000 tỷ VNĐ, chiếm ~ 40% giá trị thị trường TMĐT. Vậy làm sao để quảng bá sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất trên Vatgia.com mời các bạn tham khảo thông tin dưới đây:
Email luôn là một trong những hoạt động
cơ bản nhất của người dùng trên mạng Internet , khảo sát mới nhất tại
Mỹ cho thấy 92% người dùng Internet thường xuyên dùng email, ngang với
tỷ lệ người dùng lên mạng để tìm kiếm thông tin. Vậy nên, có lẽ bạn
không thấy làm lạ khi biết email marketing đã rất phát triển và vẫn
luôn được các chuyên gia coi là một trong những biện pháp truyền thông
trực tuyến đem lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là bảng so sánh một số
công cụ quảng cáo trực tuyến, dựa trên 3 chỉ số đánh giá thường dùng là
CTR, CPM và CPC.
|
CTR(Tỷ lệ click link / số người xem) |
CPM(Chi phí cho 1000 lượt xem quảng cáo)
|
CPC(Chi phí cho 1 lần người dùng click link) |
Email marketing (1) |
8,64% |
30.000đ |
347,2đ |
Facebook Ads (2) |
n/a |
~11.900đ |
57.330đ |
Google Adwords (3) |
n/a |
n/a |
6.332đ |
Banner vnexpress.net(4) |
0,02% |
~1.600đ |
7123.58đ |
(1) Hiệu quả được tính theo email thành
công nhất tại Vật Giá hiện nay với tỷ lệ người số người mở mail trên số
người nhận là 20,22%, tỷ lệ số người click link trên tổng số người
nhận là 8.64%.
(2) Chi phí thấp nhất theo CPM của
Facebook Ads là 0,02 USD, theo CPC là 0,01 USD. Nhưng nếu đặt ở mức đó,
quảng cáo của bạn hầu như chắc chắn sẽ không hiện lên, con số ở đây
được tính theo mức khuyên dùng thấp nhất của Facebook dành cho quảng
cáo tại Việt Nam.
(3) Chi phí phụ thuộc vào từ khóa lựa
chọn, nhưng bạn dễ nhận thấy là không rẻ. Chi phí trên lấy ví dụ từ một
từ khóa rất bình thường, ít người tìm kiếm là “bút chì”. Google
Adwords không tính theo CPM.
(4) Đây là mức phí theo chiến dịch “Rước trọn tứ linh, Nghinh xuân như ý” của Pepsi từ năm 2009.
Dễ nhận thấy từ bảng so sánh trên đó là
CPC của hình thức email marketing cực kỳ thấp, trong khi CPM lại khá
cao. Vì thế, email marketing thường được dùng khi muốn thúc đẩy khách
hàng thực hiện một hành động cụ thể, và ít được dùng trong trường hợp
doanh nghiệp chỉ đơn thuần muốn khách hàng quen biết với thương hiệu.
2. Quảng cáo trên Facebook
Dịch vụ Quảng cáo trên Facebook là một
dịch vụ mới do Vatgia.com cung cấp (hiện vẫn đang ở chế độ thử nghiệm)
với chi phí thấp nhưng cũng rất hứa hẹn, giá đắt nhất hiện nay chỉ là
6000đ để tiếp cận được với 6000 khách hàng. Nhờ liên kết được với các
fan page trên Facebook, nơi tập hợp những người có cùng nhu cầu, sở
thích, Vatgia.com cho phép các chủ gian hàng dễ dàng chuyển tải thông
điệp về sản phẩm tới đúng đối tượng.
Những người đã dùng Facebook hẳn đã biết
rằng tin trên các fan page Facebook có thể bị đẩy xuống rất nhanh bởi
những tin mới hơn. Để đảm bảo quyền lợi cho những gian hàng sử dụng
dịch vụ này, Vật Giá quy định 45 phút sau mỗi lần đăng bài, bài tiếp
theo mới có thể được đăng. Để xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ này, mời
bạn đăng nhập quản trị gian hàng >> sản phẩm>>Danh sách sản phẩm>> click vào nút Quảng cáo trên facebook (biểu tượng facebook)>> Ghi tiêu đề nội dung>> chọn fanpage >> Cập nhật.
3. Banner
Vatgia.com hiện là website Thương mại
điện tử số 1 Việt nam với số lượt truy cập hơn 950.000 người/ngày, đứng
thứ 10 trong số các website được truy cập nhiều nhất từ Việt nam (Theo
thống kê Alexa tháng 8/2011). Lựa chọn đặt banner trên website
Vatgia.com chắc chắn sẽ khiến cho rất nhiều doanh nghiệp cũng như
người tiêu dùng biết tới bạn với chi phí thấp. Thực tế đã có trường
doanh nghiệp chỉ bỏ ra 8.000.000đ, nhưng trong tháng đó đã nhận lại
được hơn 90.000 visit (tức là CPC chỉ ở mức 88,88đ, thấp hơn cả email
marketing).
Việc triển khai dịch vụ này cũng rất đơn
giản, bạn chỉ cần liên hệ nhân viên kinh doanh của Vật Giá và sẽ được
tư vấn tận tình. Tuy nhiên, để thành công với việc quảng cáo bằng
banner có lẽ bạn cần biết thêm về các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của
quảng cáo banner được nêu tại đây
4. Popup
Nhận thấy quảng cáo popup là biện pháp
rất hiệu quả trong việc gây sự chú ý của khách hàng, Vatgia.com đã
triển khai dịch vụ quảng cáo popup dưới nhiều hình thức khác nhau, gồm:
Quảng cáo banner popup theo từ khóa tìm kiếm Google và quảng cáo popup
tại các website đăng ký tham gia triển khai dịch vụ này.
Quảng cáo banner popup theo từ khóa tìm kiếm Google là dịch vụ độc đáo chỉ có tại Vatgia.com. Dịch vụ này có thể mô tả như sau:
- Khách hàng tìm kiếm trên Google và click vào đường link tới Vatgia.com
- Khách hàng sẽ thấy ngay banner popup của doanh nghiệp đã mua từ khóa đó hiện ra chính giữa màn hình
- Nếu khách click vào banner sẽ được dẫn tới website của doanh nghiệp
Để triển khai dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh của Vatgia.com để biết thêm chi tiết.
Hình ảnh minh họa
5. Vatgia Ads
Vatgia Ads là dịch vụ mới nhất của
Vatgia.com và là cơ hội không thể bỏ qua với các gian hàng trên
Vatgia.com. Chỉ với một số tiền rất nhỏ, 20.000đ, bạn có thể quảng cáo
cho website hoặc gian hàng của mình tại những vị trí nổi bật trên
Vatgia.com, tin247.com, timhang.com, nhansuvietnam.vn.
Để xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ hiệu quả, quý khách vui lòng xem tại đây
Trang chủ Vatgia.comĐể xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ hiệu quả, quý khách vui lòng xem tại đây
Comments
Post a Comment